top of page
Tìm kiếm
  • thaypindonghobvdh

An Update On The Upcoming Le Mans Prototype Contestants

Có thể còn hơi sớm để nói về Le Mans 2023 và mùa giải năm sau của Giải vô địch sức bền thế giới và Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech vì vẫn còn rất lâu nữa mới diễn ra, nhưng đã có rất nhiều tin tức kể từ lần cuối chúng ta nói về nó. Một số nhà sản xuất ô tô nổi tiếng đã công bố kế hoạch chạy một chiếc xe đua nguyên mẫu LMH hoặc LMDh trong mùa giải sắp tới, với nhiều thương hiệu hơn sẽ tham gia vào năm 2024. Đây có thể là sự trở lại phong độ cho giải đua Le Mans và đua sức bền như hồi năm Những năm 1980 và 1990. Những trận đại chiến giữa Porsche, Jaguar, Ferrari, McLaren và Mercedes ở bảng C và giải đua hạng GT1 vẫn được nhiều người nhớ đến. Vì vậy, không cần thêm bất kỳ lời quảng cáo nào nữa, hãy cùng xem điều gì sắp xảy ra!

Giải Le Mans 24 Hours năm 2022.

Vì lợi ích của tôi, tôi sẽ xem xét các mục mới được công bố hoặc đang được phát triển cho các lớp LMH và LMDh. Các đội đang thi đấu tích cực tại Le Mans và Giải vô địch sức bền thế giới, hoặc bất kỳ hạng đua LMH / LMDh nào khác, sẽ bị bỏ qua ngay bây giờ. Ví dụ như Scuderia Cameron Glickenhaus và Toyota Gazoo Racing, đã đua theo các quy định mới trong năm nay và dự kiến ​​sẽ quay trở lại vào năm sau. Thay vào đó, tâm điểm sẽ là những đội chơi hoàn toàn mới cho Góc Xăng Hơi lần này.

2022 24 giờ của Le Mans: Toyota Gazoo Racing GR010 chiến thắng trước Scuderia Cameron Glickenhaus SCG007 Hypercar

2023 - PEUGEOT 9X8

Về mặt kỹ thuật, Peugeot 9X8 không hoàn toàn mới cũng như không được công bố gần đây. Tuy nhiên, và điều này khá quan trọng cần lưu ý, chiếc xe sẽ ra mắt Le Mans vào năm sau. Nó đã được phát triển được một thời gian và thậm chí còn xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc đua 6 Giờ Monza năm nay, một phần của Giải vô địch sức bền thế giới 2022. Đội vượt qua vòng loại thứ năm và thứ 20 (không xác định thời gian trong vòng loại) nhưng chỉ có một chiếc xe về đích. Tham gia 6 Hours of Monza nên được coi là một cuộc đua quyết định đối với 9X8 đầy sáng tạo, với chiếc xe duy nhất về đích với vị trí thứ 4 và thứ 33 về tổng thể, sau chiếc xe chiến thắng Alpine khoảng 25 vòng. Tuy nhiên, Peugeot chắc chắn đang hướng tới mục tiêu phát triển 9X8 thành cỗ máy chinh phục Le Mans.

2023 - PORSCHE 963 LMDH

Porsche 963 LMDh đã ra mắt lần đầu tiên trong Lễ hội Tốc độ Goodwood ngay trước mùa hè. Người kế nhiệm số này cho tay đua nguyên mẫu Porsche 962 Bảng C thống trị sẽ cạnh tranh theo quy định của LMDh vào năm tới, có nghĩa là họ sẽ đua cả hai sự kiện Le Mans 24 Hours và Daytona 24 Hours, cũng như Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech. Mặc dù nó cũng đủ điều kiện để tham gia cuộc thi Vô địch Sức bền Thế giới do FIA công nhận, nhưng Porsche vẫn chưa xác nhận xem mình có làm như vậy hay không. Porsche 963 LMDh sử dụng động cơ hybrid dựa trên động cơ được tìm thấy trong siêu xe Porsche 918, với công suất 680 mã lực đến từ động cơ tăng áp kép V8 4,6 lít kết hợp với một động cơ điện. Với vũ khí này, Porsche đang đặt mục tiêu ghi thêm chiến thắng thứ 20 chung cuộc tại Le Mans vào kỷ lục của mình.

2023 - ACURA ARX-06 LMDH

Acura, bộ phận biểu diễn hạng sang của Honda (giống như Lexus dành cho Toyota) đã rất thành công trong Giải vô địch thể thao IMSA WeatherTech trong vài năm qua. Với các quy định LMH / LMDh mới là bắt buộc trong năm tới, Acura đã công bố một chiếc xe hoàn toàn mới, AXR-06. Tay đua này sẽ được tham gia vào mùa giải 2023 cho chức vô địch IMSA, và như vậy cũng đủ điều kiện để thi đấu tại Le Mans. Ngay cả khi chỉ có một cơ hội mong manh là Acura sẽ vượt qua cái ao, nhưng sẽ thật tuyệt khi lần đầu tiên được chứng kiến ​​họ thi đấu tại Le Mans. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép 2,4 lít V6 đặt riêng với công suất 661 mã lực và dải vòng tua màu đỏ 10.000 vòng / phút. Hãy biến nó thành hiện thực Acura!

2023 - DỰ ÁN CADILLAC GTP HYPERCAR

Việc nhà sản xuất xe hơi Cadillac của Mỹ sẽ tham gia vào tay đua hàng đầu mới của mình trong Giải vô địch xe thể thao IMSA WeatherTech là điều hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, thương hiệu chịu trách nhiệm về chiếc xe đua Cadillac “Le Monstre” năm 1951 cực kỳ ngầu đã được thiết lập để thực hiện một cuộc trở lại đất Pháp hoành tráng. Project GTP Hypercar sẽ được xếp hàng trên đường đua Le Sarthe vào năm tới, được trang bị động cơ Cadillac 5,5 lít V8 kết hợp với hệ thống hybrid LMDh / LMH bắt buộc. Những hình ảnh đầu tiên đã được công bố của chiếc xe, cũng cho thấy họa tiết Le Monstre như một lời chào mừng chiếc Cadillac huyền thoại đầu tiên tham gia đua tại Le Mans. Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên khi Project GTP Hypercar mới trông đẹp hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của nó.

Đọc thêm: https://laudaubaoduong.mozellosite.com/news/params/post/4124992/de-bethune-db25-perpetual-calendar-new-40mm

2023 – BMW M HYBRID V8 LMDH

Đối với nhiều nhà sản xuất xe hơi, Hoa Kỳ là một thị trường cực kỳ quan trọng đối với BMW. Đây là một phần lý do tại sao một số tay đua sức bền mới được xây dựng theo các quy định của LMDh, giúp họ đủ điều kiện để đua trong giải vô địch IMSA. Và mặc dù thực tế BMW M Hybrid V8 LMDh mới không phải là một chiếc xe thương mại, nhưng câu nói “thắng vào Chủ nhật, bán vào thứ Hai” vẫn có giá trị. Nếu bạn có thể thống trị một chức vô địch, điều này có một phần thưởng lớn cho một thương hiệu. Và đó chính xác là những gì BMW đang hướng tới. Để làm như vậy, BMW đã chế tạo lại một chiếc xe LMP2 để tuân thủ các quy tắc mới, trang bị hệ dẫn động V8 hybrid 640 mã lực. BMW đã vạch ra cam kết trở lại Le Mans vào năm 2023 hoặc 2024, sau đó trùng với lễ kỷ niệm 25 năm chiến thắng chung cuộc đầu tiên và duy nhất vào năm 1999.

2023 - FERRARI LE MANS HYPERCAR

Đây là một trong những lớn, thực sự. Từng là vị vua không thể tranh cãi tại Le Mans, Ferrari chưa bao giờ cạnh tranh ở hạng cao nhất của cuộc đua 24 Giờ với một đội nhà máy kể từ chiến thắng chung cuộc cuối cùng vào năm 1965. Câu chuyện rất nổi tiếng là Ford đầu tiên và sau đó là Porsche tiếp quản khá nhiều vào nửa sau của những năm 1960 và 1970. Ferrari đã chọn chế tạo một đối thủ cạnh tranh của LMH vì họ muốn sản xuất toàn bộ chiếc xe trong nhà, so với hệ thống khung gầm và hybrid tiêu chuẩn được sử dụng trong hạng LMDh. Chưa có nhiều thông tin chi tiết về chiếc xe này được tiết lộ, nhưng khi nó được phát hiện trong các cuộc thử nghiệm tại đường đua Fiorano thuộc sở hữu của Ferrari, chúng ta đã có một cái nhìn thoáng qua về ngoại hình và âm thanh của nó!

2023/2024 - ALPINE HYDROGEN FUEL-CELL RACER

Mặc dù Alpine là một trong ba đối thủ hiện tại ở hạng cao nhất của Le Mans và WEC, lý do để đưa họ vào bản cập nhật này rất đơn giản. Alpine đã thông báo rằng họ sẽ phát triển một chiếc xe đua chạy bằng pin nhiên liệu hydro để cạnh tranh trong giải đua Le Mans 24 Hours. Không biết liệu đây sẽ là năm 2023 hay 2024, nhưng thời gian sẽ trả lời. Alpine sẽ chạy xe theo quy định của Le Mans Garage 56, mở cửa cho các loại xe thử nghiệm như Nissan Deltawing. Các ô tô thuộc Garage 56 có thể tham gia thi đấu, nhưng sẽ không thể chính thức giành chiến thắng trong sự kiện này, mặc dù có thể đánh bại tất cả các mục khác.

Đọc thêm: https://thaymatkinhdongho.mozellosite.com/news/params/post/4124249/striking-bulgari-octo-finissimo-automatic-sejima

A480-Gibson do Đội Alpine Elf đua.

2024 - LAMBORGHINI

Tiếp bước Porsche và Ferrari, Lamborghini đã công bố kế hoạch tham gia giải đua Le Mans năm 2024. Với hơn 40 danh hiệu trong giải đua GT, Lamborghini có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo những chiếc xe đua đáng gờm. Ngoài ra, như một số người có thể nhớ, nhà sản xuất đã tung ra chức vô địch có một không hai của riêng mình vào năm 2009. Sẽ rất thú vị khi thấy Lamborghini đối đầu với đối thủ lâu đời Ferrari. Vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết được tiết lộ và chúng ta chỉ có hình ảnh teaser bên dưới để thỏa mãn trí tò mò.


1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà...

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe...

Comments


Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page