top of page
Tìm kiếm
  • thaypindonghobvdh

Louis Vuitton Tambour Twenty Chronograph Celebrates 20 Years of LV’s Icon

Theo Vogue Business Index (mùa hè 2022) và Forbes, hãng thời trang Pháp Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới. Là ông hoàng xa xỉ không thể tranh cãi, Louis Vuitton gắn liền với mọi nơi trên thế giới với các sản phẩm và phụ kiện bằng da chất lượng cao được tô điểm bằng chữ lồng LV mang tính biểu tượng. Hơi ngạc nhiên là khi có mặt trên thị trường từ năm 1854, Louis Vuitton chỉ bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ 'nghiêm túc' cách đây hai mươi năm. Khi rời khỏi một số cửa hàng xa xỉ vốn coi trọng thiết kế hơn chất liệu, Louis Vuitton đã lấy sừng làm nghé và quyết định rằng đồng hồ của họ phải đẹp từ trong ra ngoài. Louis VuittonChiếc đồng hồ đầu tiên của Tambour, và sự xâm nhập của nó vào lĩnh vực sản xuất đồng hồ tầm cỡ lớn được hợp nhất với việc mua lại La Fabrique du Temps đã dẫn đến một thiết kế độc đáo, mạnh mẽ không thể nhầm lẫn với bất kỳ thứ gì khác trên thị trường. Tambour , có nghĩa là trống trong tiếng Pháp, đã ra mắt với vỏ hình trống đặc biệt và đồng hồ GMT vào năm 2002. Sắp kỷ niệm 20 năm thành lập vào năm nay, Tambour trở lại với dây đeo LV mang tính biểu tượng và bộ máy chronograph tần số cao trên tầm cỡ El Primero của Zenith: gặp Tambour Twenty Limited Edition 200 mảnh mới.

Được thúc đẩy bởi sự ra đời của vận tải biển và du lịch bằng tàu hỏa, thân cây tàu hơi nước thẳng đứng của ông được các nhà khoa học thám hiểm và những nhà khoa học mạo hiểm đầu tiên yêu cầu. Để giải quyết vấn đề xếp chồng những chiếc hòm hình vòm trong khoang tàu hơi nước, Louis Vuitton đã đưa ra những chiếc hòm có mặt trên bằng phẳng có thể dễ dàng xếp chồng lên nhau. Một vấn đề khác là xác định những chiếc hòm, và Louis Vuitton đã cung cấp cho khách hàng của mình những chiếc thẻ đặt riêng với màu sắc bắt mắt, thường có chữ lồng, mào hoặc họa tiết hình học có màu sắc tươi sáng. Louis Vuitton cũng đã thiết kế và cấp bằng sáng chế cho một tấm canvas gồm các ô vuông màu nâu và màu be xen kẽ - canvas Damier (chequerboard) -, đã mang về cho ông huy chương vàng tại Đại học Triển lãm 1889 ở Paris. Bất chấp bằng sáng chế, hàng nhái vẫn gia tăng, và con trai và người thừa kế duy nhất của ông, Georges Vuitton, đã đưa ra một thiết kế mới bao gồm những bông hoa bốn cánh (quatrefoils) và những chữ cái đầu của Louis Vuitton lồng vào nhau. Được gọi là vải Monogram, thiết kế năm 1896 này vẫn là nền tảng cho bản sắc của thương hiệu.

NGUỒN GỐC CỦA TAMBOUR

Với mối quan hệ lịch sử của thương hiệu với du lịch (xem ở trên), thật hợp lý khi chiếc đồng hồ Tambour đầu tiên được phát hành vào năm 2002 là một chiếc GMT. Được trang bị mặt số màu nâu bóng bẩy (khá đậm vào thời điểm đó) và kim GMT màu vàng mù tạt và phù hợp với thang đo 24 giờ, phối màu của chiếc Tambour GMT 39,5mm (ref. Q11310) là một điểm nhấn cho tấm vải Monogram mang tính biểu tượng được phát triển bởi Con trai của Louis Vuitton vào năm 1896. Với tư cách là bản thiết kế cho gia đình Tambour, thật đáng để xem xét các đặc điểm thiết kế đã làm cho nó trở thành một thiết kế độc đáo, có phần kỳ quặc, trông vẫn mới mẻ ngày nay như hai thập kỷ trước.

Đồng hồ LV Tambour đầu tiên - Automatique GMT năm 2002

Một số nguồn cho rằng nguồn cảm hứng cho vỏ thép hình trống, tròn, sâu của Tambour là hình bóng của trống taiko Nhật Bản. Như Jean Arnault đã chỉ ra với MONOCHROME, thiết kế của Tambour đã được giao cho một studio thiết kế ở Paris (BBDC - Berra Blanquer Design). Kết quả là một hình dạng trường hợp kỳ lạ, chưa từng có, trông giống như một cái trống. Kiểu dáng loe khác thường của nó, ở đáy rộng hơn ở trên cùng, bao gồm một dây đeo rộng, tấm vải hoàn hảo để khắc 12 chữ cái trong tên 'Louis Vuitton', thẳng hàng với các mốc giờ trên mặt số. Được chế tác từ một khối kim loại duy nhất, các sườn dốc cao của hộp đựng sâu cũng chứng tỏ một vật chứa lý tưởng cho tất cả các loại phức tạp (một số mẫu Tambour, như Carpe Diem, có chiều cao 15mm).

Tambour Chronographe Automatique COSC năm 2003 với cỡ nòng LV277 (El Primero)

Một năm sau khi ra mắt, Tambour quay trở lại với đồng hồ bấm giờ tần số cao được COSC chứng nhận chronometer, một mô hình có ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm kỷ niệm Tambour Twenty mới nhất mà chúng tôi đang giới thiệu ngày hôm nay. Được biết đến với tên gọi Tambour LV 277 chronograph, mẫu đồng hồ này đã tận dụng lợi thế của sự hiệp lực trong nhóm LVMH và cung cấp sức mạnh cho chiếc chronograph của nó với bộ máy tần số cao El Primero nổi tiếng của Zenith.

Có lẽ một trong những chiếc đồng hồ Tambour thú vị nhất và sẽ xác định hướng đi mới cho bộ sưu tập là chiếc Spin Time năm 2009. Với 12 khối xoay thu nhỏ hiển thị giờ, Spin Time đã sáng tạo lại khái niệm giờ nhảy bằng một ngôn ngữ mới mẻ. Được phát triển và cấp bằng sáng chế bởi La Fabrique du Temps, một xưởng chế tác chuyên dụng có trụ sở tại Geneva do các nhà chế tác đồng hồ bậc thầy Michel Navas và Enrico Barbasini thiết lập, Đồng hồ Spin Time 44mm tạo ra một vòng quay vui nhộn đúng giờ, nhưng nó cũng báo hiệu một cách tiếp cận sáng tạo hơn đối với các bộ phận phức tạp trong bàn tay của Navas và Barabasini.

Chỉ hai năm sau, vào năm 2011, Louis Vuitton đã nâng tầm thành tích sản xuất đồng hồ của mình bằng cách mua lại La Fabrique du Temps. Để đánh dấu cam kết của mình đối với việc chế tạo đồng hồ cao cấp đầy sáng tạo, thương hiệu đã cho ra mắt chiếc Tambour Minute Repeater phức tạp, một bộ phận GMT hấp dẫn giúp điều chỉnh giờ tham chiếu (nhà) của người đeo thay vì giờ địa phương theo yêu cầu.

Quyết tâm giành được sự độc lập hơn nữa, vào năm 2012, Louis Vuitton đã mua Léman Cadran, một nhà sản xuất mặt số nổi tiếng và vào năm 2014, khánh thành xưởng Louis Vuitton La Fabrique du Temps ở Meyrin, Geneva. Các mẫu Tambour nổi bật khác trong những năm qua bao gồm Tambour Twin Chrono, đồng hồ bấm giờ đơn kim chia giây, Flying Tourbillon có khung xương với lồng hình bông hoa Monogram, Tambour Curve Flying Tourbillon 2020 với chứng nhận Poinçon de Genève và giải thưởng GPHG thể thao hơn - Chiến thắng Tambour Street Diver năm 2021.

LOUIS VUITTON TAMBOUR TWENTY

Sau khi thiết lập cam kết nghiêm túc của Louis Vuitton đối với việc sản xuất đồng hồ cao cấp, có thể ngạc nhiên khi Tambour Twenty Limited Edition không được cung cấp bởi bộ máy in-house mà bằng bộ máy chronograph tần số cao dựa trên Zenith El Primero… Giống như năm 2003 Tambour. Nếu bạn thích, là một mô hình hồi tưởng, nếu bạn thích, Tambour Twenty mới nâng cấp một số tính năng thiết kế được tìm thấy trên mặt số của đồng hồ bấm giờ Tambour nguyên bản nhưng lại phô trương vỏ hộp hình trống nổi bật. Vỏ thép không gỉ được đánh bóng sáng bóng có kích thước chiều ngang 41,5mm với chiều cao 13,2mm và có 12 chữ cái của tên Louis Vuitton được khắc trên dây đeo, khớp với vị trí của các mốc giờ trên mặt số. Giống như chiếc đồng hồ bấm giờ Tambour đầu tiên, hai bộ đẩy bấm giờ chronograph hình chữ nhật tròn trịa bên cạnh vương miện hình bát giác,

Trong một sự khởi đầu từ đồng hồ bấm giờ năm 2003, ba mặt số phụ không được sắp xếp bên trong một vòng tròn, và mặt bích nghiêng có màu nâu để phù hợp với mặt số. Mặt số được chải ánh nắng có màu nâu cổ điển của Louis Vuitton với kim chronograph màu vàng tương phản, điểm nhấn của chỉ màu vàng từng được sử dụng trong các sản phẩm da được chế tác tinh xảo của thương hiệu. Các chữ số giờ Ả Rập lớn được áp dụng màu bạc ở vị trí 12, 2, 4, 6 và 8 giờ và các vạch đánh dấu hình dùi cui, được rút ngắn ở vị trí 3 và 9 giờ để phù hợp với các mặt số phụ, nổi bật trên nền màu nâu ấm.

>>>>> Tìm hiểu thêm một số Linh kiện đồng hồ chính hãng có thể thay khi đồng hồ bị hỏng.

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà...

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe...

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page